Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Bệnh giang mai là gì? Có ngứa không?

   Mọi người thường được nghe đến giang mai nhưng ngoài việc biết đến đây là căn bệnh xã hội ở bộ phận sinh dục thì có nhiều thắc mắc khác như giang mai có ngứa không? Có nguy hiểm không? Để giải đáp vấn đề này mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

  Bệnh giang mai là gì?

  Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm khuẩn do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Vi khuẩn giang mai xâm nhập trực tiếp vào cơ thể khi quan hệ không được bảo vệ (đường âm đạo, hậu môn hay miệng), qua các vết xước trên da và niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ tổn thương giang mai.

  Xoắn khuẩn giang mai còn có thể lây truyền từ mẹ sang con trong thời kỳ bào thai từ tháng thứ 4 trở đi, do xoắn khuẩn này xâm nhập máu thai nhi qua dây rốn.

  Do cấu tạo của bộ phận sinh dục ở dạng mở mà người phụ nữ dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục hơn nam giới, kể cả bệnh giang mai. Bệnh giang mai ở nữ giới nếu không điều trị kịp thời rất có thể gây nên những tổn thương tại tất cả các bộ phận trong cơ thể như viêm loét bộ phận sinh dục, phát ban ngoài da, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng đến nội tạng.

  Bệnh giang mai có gây ngứa?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì bệnh giang mai không gây cảm giác ngứa hay đau đớn cho người bệnh, con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn, bệnh giang mai phát triển qua 3 giai đoạn khác nhau, từng giai đoạn sẽ có những biểu hiện của bệnh không giống nhau.

  - Giai đoạn đầu: Cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các săng giang mai đó là những vết loét, trợt nông chủ yếu ở bộ phận sinh dục như bao quy đầu, rãnh bao quy đầu đối với nam giới, môi lớn, môi bé âm đạo.

Bệnh giang mai điều trị như thế nào? | Vinmec

  - Giai đoạn 2: Người bệnh bắt đầu xuất hiện các nốt ban có màu đỏ ở toàn thân, tập trung thành từng mảng sần, mọc nhiều nhất là ở tứ chi, không gây cảm giác ngứa ngáy, khi chạm tay vào các nốt ban sẽ biến mất.

  - Giai đoạn 3: Lúc này xoắn khuẩn giang mai đã bắt đầu di chuyển tới hệ thống thần kinh trung ương của người bệnh và gây tổn thương nội tạng, xương khớp, não của người bệnh với những vế loét giang mai ngày càng nhiều hơn.

  Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

  Đặc trưng của xoắn khuẩn giang mai nguy hiểm là tấn công nhiều vào các bộ phận của cơ thể, gây ra những tác hại về:

  ● Tâm lý: Người mắc bệnh giang mai phần lớn sẽ mặc cảm, buồn chán ảnh hưởng đến tâm lý làm xao nhãng công việc, học tập, tác động đến sức khỏe.

  ● Lây truyền: Một người nhiễm xoắn khuẩn giang mai có nguy cơ lây lan cho các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... Ngoài ra, phụ nữ mang thai mắc bệnh có thể lây truyền cho thai nhi, sảy thai, trẻ bị dị tật bẩm sinh...

  ● Khả năng sinh sản: Virus giang mai không chỉ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản gây vô sinh - hiếm muộn, thậm chí là ung thư bộ phận sinh dục.

  ● Sức khỏe: Xoắn khuẩn giang mai khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hệ miễn giảm làm các virus gây bệnh khác dễ tấn công. Ngoài ra, ăn sâu vào máu gây các bệnh lý nguy hiểm khác.

  Vì thế để đảm bảo an toàn nhất mọi người nên đến gặp ngay bác sĩ khi thấy những biểu hiện tình nghi giang mai.

  Phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai hiệu quả

  Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh là địa chỉ hỗ trợ điều trị giang mai được nhiều bệnh nhân tìm đến hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tiên tiến, phòng khám đã áp dụng thành công phương pháp chữa trị giang mai hiện đại, hiệu quả từ ca bệnh từ nhẹ đến nặng.

  Chuyên gia sẽ thăm khám cẩn thận và đưa ra các phương pháp điều trị như sau:

  ▶ Phương pháp nội khoa: Kháng sinh điều trị giang mai. 

Phương pháp điều trị giang mai hiệu quả

  ▶ Phương pháp ngoại khoa: Liệu pháp miễn dịch cân bằng. 

  Không quá phức tạp như phương pháp kháng sinh điều trị giang mai, liệu pháp miễn dịch cân bằng theo cơ chế tiêu diệt và cân bằng phù hợp áp dụng cho nhiều trường hợp và nhiều vị trí khác nhau.

  Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa hàng đầu có chuyên môn cao kết hợp với trang thiết bị hiện đại giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả.

  Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh luôn cam kết bảo mật thông tin và có mức chi phí hợp lý, công khai tuân thủ quy định của Bộ Y Tế.

  Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ nhiệt tình, chu đáo nên người bệnh có thể yên tâm khi đến đây thăm khám chữa bệnh.

  Trên đây là những thông tin về bệnh giang mai là gì. Nếu bạn đang có dấu hiệu hoặc muốn hỗ trợ điều trị bệnh giang mai vui lòng liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh theo cách sau để được hỗ trợ tốt nhất:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét